Những môn thể thao và thực phẩm có lợi cho người bị suy giãn tĩnh mạch

Những môn thể thao và thực phẩm có lợi cho người bị suy giãn tĩnh mạch
Tham khảo mọi người nhé!!!

A. Những môn thể thao có lợi cho người bị suy giãn tĩnh mạch

   Những bệnh nhân bị triệu chứng giãn tĩnh mạch chân thường được bác sĩ yêu cầu người bệnh phải thường xuyên vận động cơ thể, tập thể dục thể thao các môn như đi bộ, bơi lội đạp xe đạp những hình thức này rất tốt cho việc ngăn ngừa nguy cơ giãn tĩnh mạch cũng như hạn chế được bệnh.

1. Bơi lội

   Môn thể thao tốt nhất cho những người bị suy giãn tĩnh mạch đó là bơi lội. Vì tư thế nằm ngang đồng thời vận động linh hoạt vùng chân khi bơi giúp tĩnh mạch thực hiện tốt những chức năng như đưa máu trở về tim, từ đó làm giảm những triệu chứng đau nhức do bệnh gây ra, một tuần nên đi bơi 3-4 lần.
cac mon the thao co loi cho nguoi bi gian tinh mach

2. Đi bộ

   Đi bộ giúp các khớp vận động và tăng sức mạnh của hệ cơ chân. Trương lực cơ thăng giúp ngừa giãn tĩnh mạch sâu. Đi với một tốc độ phù hợp, làm tăng tần số hô hấp và góp phần luyện tập cơ tim, nên đi bộ bằng chân trần hoặc giày thể thao trên nền cát và bãi cỏ.
Bệnh nhân bị giãn tĩnh mạch nên tiến hành đi bộ hàng ngày, đồng thời cũng nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia về tốc độ đi bộ sao cho phù hợp nhất với thể trạng của mình.

3. Đạp xe đạp

   Môn thể thao này có đặc điểm là sự di chuyển linh hoạt ở cổ chân, nhờ đó nên việc hồi lưu của tĩnh mạch sẽ trở nên dễ dàng hơn và làm giảm áp lực trong lòng tĩnh mạch.

B. Thực phẩm có lợi cho người bị suy giãn tĩnh mạch
   Những người bị bệnh suy giãn tĩnh mạch nếu thường xuyên ăn các loại trái cây như bơ, nho, cam thì rất tốt vì đây là những thực phẩm có khả năng điều trị các rồi loạn tĩnh mạch.

1. Qủa bơ

  Trong quả bơ có chứa nồng độ glutathione rất cao, nồng độ này giúp bảo vệ tim, tĩnh mạch, động mạch khỏi những tác hại do oxy hóa gây ra. Ngoài ra bơ còn giúp chống lại tình trạng suy giãn tĩnh mạch nhờ những hợp chất tự nhiên. Bên cạnh đó, vitamin C và E còn giúp tim mạch hoạt động hiệu quả hơn.
thuc pham chong gian tinh mach

2. Nho 

   Trong nho có chứa những chất chống oxy hóa và góp phần chống lại những loại bệnh mãn tính như đái tháo đường, tim mạch, vitamin C có trong nho giúp làm thành mạch bền hơn.
thuc pham chong gian tinh mach1

   Hạt của trái nho cũng mang lại rất nhiều công dụng. Trong hại của nho chứa nhiều chất flavonoid là chất chống oxy hóa mạnh tăng cường chức năng mao mạch và tĩnh mạch, có nhiều nghiên cứu cho thấy chiết xuát từ hạt nho có thể làm giảm đau, giảm sưng phù do suy giãn tĩnh mạch.

 

3. Gừng

  Không chỉ là nguyên liệu để làm cho các món ăn có thêm hương sắc mà gừng còn tốt cho sức khỏe. Khả năng hòa tan fibrin trong mạch và cải thiện lưu lượng tuần hoàn từ gừng giúp giảm các triệu chứng suy giãn tĩnh mạch, sử dụng gừng tư sẽ có hiệu quả cao hơn.
thuc pham chong gian tinh mach2

4. Họ cam, quýt

   Hoạt chất là Hesperidin có trong cam, quýt giúp làm giảm tính thấm mao mạch, tăng độ bền mạch máu và mô liên kết. Do đó, các loại cây họ cam quýt thường được khuyến cáo cho những bệnh nhân suy giãn tĩnh mạch. Nồng độ Hesperidin cao nhất ở phần vỏ và màng, do đó khi ăn cam, quýt, bạn nên ăn cả tép và màng trắng bao bên ngoài.

5. Hoa hoè

  Trong hoa hòe có chứa rutin có tác dụng tăng cường sức đề kháng, giảm tính thẩm thấu của mao mạch, hồi phục tính đàn hồi của mao mạch đã bị tổn thương. Rutin còn làm tăng trương lực tĩnh mạch, củng cố sức bền thành mạch, do đó hạn chế được hiện tượng bị suy tĩnh mạch lúc già.
 

Nguồn tin: trekhoedep.vn