Đau bàn chân ở phụ nữ mang thai và Giày Dép phòng ngừa

Đau bàn chân ở phụ nữ mang thai và Giày Dép phòng ngừa
Có hai trong những vấn đề phổ biến nhất xảy ra ở bàn chân của người phụ nữ mang thai là bàn chân phẳng và phù nề. Hãy đọc và tham khảo để các mẹ có một sức khỏe tốt trong quá trình mang thai nhé ^ ^

         Mang thai gây nên nhiều thay đổi khác nhau trong cơ thể của một người phụ nữ. Nhiều phụ nữ có khiếu nại phổ biến trong suốt thai kỳ của họ, một trong những khiếu nại, thường bị bỏ qua là đau chân. 
        Do sự tăng cân tự nhiên trong quá trình mang thai, trọng lượng cơ thể của một người phụ nữ bắt đầu thay đổi, điều này dẫn tới áp lực thêm lên đầu gối và bàn chân. Những vấn đề này có thể dẫn đến đau ở gót chân, đau vòm chân, hoặc các banh bàn chân. Ngoài ra, nhiều phụ nữ cũng có thể bị chuột rút và giãn tĩnh mạch do tăng cân. 

Description: D:\hinhanh\mẫu lgiay & dép\leg-cramps-in-pregnancy-20150818113801.jpg-q75,dx720y432u1r1gg,c--.jpg

Nguyên nhân

Bàn chân phẳng và phù nề là một trong những vấn đề rất thường gặp ở bàn chân khi mang thai. 
-     Bàn chân phẳng, được gây ra khi vòm của một người mang trọng lượng nặng và đôi chân của mình cuộn vào trong khi đi bộ. Điều này có thể tạo ra căng thẳng cực độ hoặc viêm trên viêm cân gan chân, có thể làm cho đi bộ rất đau đớn và có thể làm tăng căng thẳng trên bàn chân, bắp chân. Lý do nhiều phụ nữ mang thai bị bàn chân phẳng là áp lực gia tăng đối với cơ thể như là một kết quả của việc tăng cân. 
-     Phù, còn gọi là sưng ở bàn chân, thường xảy ra ở phần sau của thai kỳ. Kết quả phù nề từ máu được tích lũy trong quá trình mang thai. Tử cung mở rộng gây áp lực lên các mạch máu trong xương chậu và chân gây ra máu lưu thông chậm và dồn ở chi dưới. Đôi khi nước được giữ lại trong quá trình mang thai, cũng tạo nên quá trình sưng chân. Nếu có sưng ở mặt hoặc tay thì cần liên lạc bác sĩ ngay lập tức.

Description: D:\hinhanh\mẫu lgiay & dép\Swollen-feet-and-ankle.png

Hình ảnh: Chân phù khi mang thai


Phòng và Điều trị

*    Đau Bàn chân bẹt có thể hỗ trợ điều trị giúp hết đau bằng cách dùng lót giày hoặc giày dép có đế chỉnh hình để hỗ trợ vòm và tập trị liệu bàn chân. Giúp ngăn chặn các  tình trạng đau chân như viêm vân gan chân, đau gót chân, gai gót chân, đau khớp gối…

Description: D:\hinhanh\mẫu lgiay & dép\images.jpg
Giày dép kết hợp đế nâng cao vòm, bảo vệ bàn chân: Spenco Total Support Technololy


*    Phù ở bàn chân có thể được giảm thiểu bằng các phương pháp sau:
- Nếu bạn phải ngồi trong thời gian dài, đặt một cái ghế nhỏ bằng để nâng chúng.
- Mang giày dép thích hợp theo size chân ví dụ giày dép đó là quá hẹp hoặc ngắn sẽ giảm lưu thông máu ở chân và cơ thể.
- Nếu bạn đang lái xe trong một thời gian dài, nên để dãn chân để thúc đẩy tuần hoàn và nghỉ ngơi thường xuyên.
- Tập thể dục thường xuyên để tăng cường sức khỏe tổng thể: 
đi bộ là tập thể dục tốt.
- Uống nhiều nước để giữ cho cơ thể ngậm nước. Điều này giúp cơ thể giữ lại ít chất lỏng. Ăn một chế độ ăn uống cân bằng tốt và tránh những thức ăn nhiều muối có thể gây giữ nước.
     Sưng là bình thường tương tự ở cả hai chân. Nếu sưng mà không đối xứng ở cả hai chân, điều này có thể là một dấu hiệu của một vấn đề tim mạch và cần được liên lạc với bác sĩ ngay lập tức.
     Bởi vì điều này, điều quan trọng là tất cả phụ nữ mang thai là phải tìm hiểu thêm về sức khỏe bàn chân khi mang thai của mình để giúp cho khoảng thời gian chín tháng này được thoải mái hơn.

 

Nguồn tin: www.spencovietnam.com